| |
|
| Teen cấp 3 và môn công nghệ | |
| |
| trangdai93 Người Điều Hành
| | Thông tin thành viên : | Click ! | Tổng số bài gửi : 147 Points : 253 Reputation : 3 Join date : 04/04/2010 Age : 31 Đến từ : Thủ Dầu Một, Bình Dương
|
|
| | |
| | | | | Chủ đề : Teen cấp 3 và môn công nghệ --------------------------------------------------
Khác với sự thích thú ki học nấu ăn, may vá...thời cấp 2, teen cấp 3 khó tìm được cho mình sự yêu thích khi học về công nghệ vẽ sơ đồ, lắp ráp.... Và thực tế là: - 97% học sinh trong lớp nghĩ rằng môn công nghệ là môn nhàm chán nhất trên đời, và giáo viên dạy công nghệ cũng là giáo viên "dạy chán nhất" trong tất cả các giáo viên.
- 94% học sinh không thể hiểu nổi từ trước đến nay mình đã cho được gì vào đầu từ môn công nghệ, 90% học sinh không thể nhớ nổi tên đầu bài các tiết công nghệ từ trước đến nay đã học.
- 82% học sinh thú nhận đã từng quay sách khi kiểm tra công nghệ, còn 18% còn lại thì thú nhận đã từng nhìn bài của những người quay sách.
- Nhưng tỉ lệ học sinh trên 6.5 điểm phẩy môn công nghệ thì đạt đến 80% (choáng chưa)!
(Số liệu thực tế của một lớp 11)
"Công nghệ chỉ là môn phụ":
Với suy nghĩ của học sinh cấp 3, môn công nghệ là môn phụ, không thi đại học, không thi tốt nghiệp. Và với thực tại của nước ta, áp lực về điểm số, áp lực về ki thi tốt nghiệp, đại học làm học sinh lao vào học những môn chính và môn công nghệ luôn được lọt vào top các môn "thi mới học". Học sinh đánh giá nội dung môn công nghệ là khá nhàm chán, vì vậy học sinh khó tìm được sự yêu thích của mình trong bài học. Và với suy nghĩ "không thích thì học cũng không vào" tiết công nghệ trở thành tiết học sinh hoạt động với các nội dung phong phú như buôn dưa lê, ăn quà, nghe nhạc.... Giáo viên đang dần bất lựcVà cũng từ các nguyên nhân trên, giáo viên công nghệ cũng dần mất đi sự yêu thích trong giảng dạy từ nhiều thế hệ học trò....cũng như vậy. Và thực tế, nhiều giáo viên công nghệ cũng dần có khái niệm "lên lớp cho đủ giờ" và điểm SĐB luôn được phê điểm 10 sau tiết học mặc dù, thực tại thì..... Liệu đã có giải pháp?Môn công nghệ là môn học thực tế, môn học rất cần thiết cho học sinh để bổ trợ cho môn chính và cũng là môn học bổ trợ rất nhiều cho tương lai. Nhưng với tình trạng môn công nghệ như thực tại, liệu nó có thu hút được yêu thích của học sinh? Có lẽ giải pháp sẽ vẫn là bài toàn khó cho BGD và là dấu hỏi chấm cho thế hệ học sinh chúng ta. | | | | |
|
| | | Teen cấp 3 và môn công nghệ | |
|
Trang 1 trong tổng số 1 trang | | Trả lời nhanh - Quick reply |
| Permissions in this forum: | Bạn không có quyền trả lời bài viết
| |
| |
| |